Chương trình học lớp 5-6 tuổi

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 20 – 23/01/2025

 

 

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Trò chuyện sáng

– Thái độ của mọi người đối với mình qua lời nói( vui vẻ, cáu giận…)

– Kể tên và nêu một vài nét đặc trưng của danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của quê hương, đất nước.

– ……………………………………………………………………………….

 

 

 

Giờ học

 

TDBH:

Bài tập tổng hợp (tăng cường vận động)

– Bật sâu (bật từ trên bục cao xuống đất)

– Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng theo hiệu lệnh (đổi hướng ít nhất 3 lần)

– Ném đích dứng

 

LQVH: Kể chuyện: “Sự tích bánh chưng, bánh dầy”

 

LQCV:

Làm quen thanh nặng, tập viết nét móc 2 đầu

Tập đọc, tập viết chữ i

KNS:

Bé làm MC

 

LQVT: To nhất- Nhỏ nhất

 *Ôn tập:

 Làm quen thanh nặng, tập viết nét móc 2 đầu

Tập đọc, tập viết chữ i

HĐTH:       

Cắt, gấp bìa màu làm con rắn

 

GDAN: Hát: Xúc xắc xúc xẻ

 

*Ôn tập: To nhất- Nhỏ nhất

 

NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN

 

Hoạt động ngoài trời

-TCDG: Chùm nụm

-TCVĐ: Thỏ đổi  lồng

 

HĐNT: Chuyền bắt bóng trên đầu, qua chân

TCVĐ: Cướp cờ

TCDG: Cá sấu lên bờ

Chơi tự do: Cầu tuột

-TCVĐ: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức

-Chơi tự do: Đong nước

 

 

 

Hoạt động vui chơi

Trò chơi xây dựng : Phương tiện: lắp ráp, gạch xây dựng , hột hạt, cây xanh, sỏi…,ống nước, lego, ghép nút lớn, các con vật.

Bổ sung: Dụng cụ thợ xây, các loại hình khối gỗ, khối xây dựng các loại, hàng rào.

+ Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng cho trẻ. Cung cấp nhiều NVL khác nhau

– Trò chơi giả bộ cốt chuyện:  Phương tiện: Dụng cụ đồ dùng , đồ chơi gia đình, bán hàng, thợ làm tóc, làm nail . Bổ sung: Dụng cụ làm tóc, dụng cụ làm nail

+ Biện pháp: Cô gợi ý hướng dẫn cháu phân vai chơi , thỏa thuận phân công vai chơi của từng người, Cô chơi cùng trẻ-> Quan sát và gợi ý hành động chơi của từng vai chơi. Gợi ý phát triển nội dung chơi.

– Góc âm nhạc: Đĩa nhạc về các con vật. Nhạc bài :chicken dace, gà trống mèo con và cún con, chú voi con ở Bản Đôn, mỗi con một tên…

– Góc tạo hình: Đa dạng nguyên vật liệu. Giấy các loại.Đất nặn,hột hạt ,dây , kéo thủ công. Màu nước, bút sáp màu. Đồ dùng, dụng cụ tạo hình.

+Biện pháp: Trẻ xem vật mẫu. Cô gợi ý hướng dẫn cho trẻ khi cần thiết. Cung cấp các đồ dùng, học cụ cần thiết

– Góc văn học: Bộ tranh truyện “ “Chú dê đen, gà trống dũng cảm, ai đáng khen nhiều hơn. Nhân vật rối. Tranh phông.

 

Vệ sinh-ăn ngủ

–         Tự thay quần, áo khi bị ướt, bẩn và để vào nơi quy định

–         Tự chải đầu khi cần, khi được cô giáo nhắc

Hoạt động chiều

 

– Vè: Chúc Tết

– Làm bài tập sách khám phá khoa học.

– Vẽ tranh về ngày Tết

– Làm bài tập trong sách Toán