KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 21/4 – 25/4/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
Trò chuyện sáng | – Không leo treo cây, ban công, tường rào – Biết được giờ giấc trong sinh hoạt hàng ngày (thể dục, ăn sáng…) -……………………………………………………………………………………………………………… | |||||
Giờ học
| GDAN: Múa: Bàn tay mẹ
KNS: Nhường nhịn em nhỏ
| LQVT: Đếm trên đối tượng và nhận biết số trong phạm vi 10, nhận biết số 10.
*Ôn múa: Bàn tay mẹ
| LQCV: Chơi với chữ chữ l, b
KP.MTXQ: Cây dây leo
| HĐTH: Nặn khinh khí cầu
*Ôn tập tô chữ l, b
| TDBH: -VĐCB: Ném trúng đích bằng 1 tay -TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
*Ôn tập: Đếm trên đối tượng và nhận biết số trong phạm vi 10, nhận biết số 10
| |
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát cây dừa – HĐNT: Đứng 1 chân giữ thẳng người trong 10 giây | – TCVĐ: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức – Chơi tự do: Bập bênh | –TCDG: Chùm nụm – Chơi tự do: Cầu tuột | -TCVĐ: Thỏ đổi lồng
-Chơi tự do trong sân trường. | -Tưới cây –TCDG: Đút cây dừa chừa cây mỏng | |
Hoạt động vui chơi | – Trò chơi giả bộ có cốt chuyện: Phương tiện: Dụng cụ đồ dùng , đồ chơi gia đình, bán hàng, thợ làm tóc, + Biện pháp: Cô gợi ý hướng dẫn trẻ phân vai chơi , thỏa thuận phân công vai chơi của từng người. Cô chơi cùng trẻ -> Quan sát và gợi ý hành động chơi của từng vai chơi. Gợi ý phát triển nội dung chơi. – Góc văn học: Bộ tranh truyện “Chú dê đen, gà trống dũng cảm, ai đáng khen nhiều hơn”,nhân vật rối, tranh phông. – Trò chơi xây dựng : Phương tiện: Lắp ráp,gạch xây dựng , hột hạt, cây xanh, sỏi, ống nước, logo, ghép nút…. + Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng cho trẻ. Cung cấp nhiều NVL khác nhau -Góc tạo hình: Đa dạng nguyên vật liệu: Giấy các loại, đất nặn,hột hạt ,dây , kéo thủ công, màu nước, bút sáp màu, đồ dùng, dụng cụ tạo hình. +Biện pháp: Trẻ xem vật mẫu, cô gợi ý hướng dẫn cho trẻ khi cần thiết. Cung cấp các đồ dùng, học cụ cần thiết -Góc âm nhạc: Đĩa nhạc về các con vật, nhạc bài :chicken dace, gà trống mèo con và cún con, chú voi con ở BẢN ĐÔN, mỗi con một tên… +Biện pháp: Trẻ nghe băng nhạc các bài hát theo chủ đề. Trang bị các đồ dùng, dụng cụ âm nhạc phong phú, đa dạng cho trẻ vận động. – Trò chơi học tập: Bé sao chép chữ, ghép các hình hình học, chơi với chữ số. +Biện pháp: Hướng dẫn trẻ chơi: nêu rõ các luật chơi. Tham gia chơi cùng trẻ. Làm mới trò chơi bằng cách thêm đồ dùng mới. | |||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Không đùa nghịch không làm đỗ thức ăn – Biết: cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc… | |||||
Hoạt động chiều
| Ôn múa bàn tay mẹ – Học tiếng anh | Làm bài tập sách khám phá khoa học – Chơi nước | Vẽ tự do Đọc sách – Học tiếng anh | Ôn các bài thơ đã học – Học âm nhạc | -Nhận xét cuối tuần. – Học tiếng anh -Chơi tự do | |