Kế hoạch tuần từ 14-18.4.2025

 KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 14/4 -18/4/2025

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Trò chuyện sáng

–  Biết được địa chỉ, nơi ở số điện thoại gia đình, người thân khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ

– Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, có bạn/người rơi xuống nước, ngã chảy máu…

– ……………………………………………………………………………….

 

 

 

Giờ học

 

TDBH:

-VĐCB: Ném xa bằng 2 tay

-TCVĐ: Nhảy bao bố

LQVT:

Đo chiều cao và nhận biết số thứ tự

 

 

GDAN: VTTTPH:

Em đi qua ngã tư đường phố

 

*Ôn:

Đo chiều cao và nhận biết số thứ tự

 

KNS:

Tự tin làm quen bạn mới

 

 

LQVH:

Truyện: một phen sợ hãi

 

HĐTH:       

Làm mũ đội đầu

 

 

 * Ôn: VTTTPH:

Em đi qua ngã tư đường phố

 

LQCV:

Trò chơi với chữ d-đ

* Ôn: Ném xa bằng 2 tay

 

 

Hoạt động ngoài trời

-HĐNT: Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian

-TCVĐ: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức

Quan sát đồ chơi trong sân trường

Chơi tự do: đong nước

-TCVĐ: Thỏ đổi  lồng

-Chơi tự do: cầu tuột

 

TCDG: Rồng rắn lên mây

-Chơi tự do: bập bênh

Quan sát thời tiết  

-TCDG: Cá sấu lên bờ

 

 

 

Hoạt động vui chơi

Trò chơi giả bộ cốt chuyện:  Phương tiện: Dụng cụ đồ dùng , đồ chơi gia đình, bán hàng, thợ làm tóc,

+ Biện pháp: Cô gợi ý hướng dẫn trẻ phân vai chơi , thỏa thuận phân công vai chơi của từng người. Cô chơi cùng trẻ -> Quan sát và gợi ý hành động chơi của từng vai chơi. Gợi ý phát triển nội dung chơi.

Góc văn học: Bộ tranh truyện  “Chú dê đen, gà trống dũng cảm, ai đáng khen nhiều hơn”,nhân vật rối, tranh phông.

Trò chơi xây dựng : Phương tiện: Lắp ráp,gạch xây dựng , hột hạt, cây xanh, sỏi, ống nước, logo, ghép nút….

+ Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng cho  trẻ. Cung cấp nhiều NVL khác nhau

-Góc tạo hình:  Đa dạng nguyên vật liệu: Giấy các loại, đất nặn,hột hạt ,dây , kéo thủ công, màu nước, bút sáp màu, đồ dùng, dụng cụ tạo hình.

+Biện pháp: Trẻ xem vật mẫu, cô gợi ý hướng dẫn cho trẻ khi cần thiết. Cung cấp các đồ dùng, học cụ cần thiết

-Góc âm nhạc:  Đĩa nhạc về các con vật, nhạc bài :chicken dace, gà trống mèo con và cún con, chú voi con ở BẢN ĐÔN, mỗi con một tên…

+Biện pháp: Trẻ nghe băng nhạc các bài hát theo chủ đề. Trang bị các đồ dùng, dụng cụ âm nhạc phong phú, đa dạng cho trẻ vận động.

– Trò chơi học tập: Bé sao chép chữ, ghép các hình hình học, chơi với chữ số.

 +Biện pháp: Hướng dẫn trẻ chơi: nêu rõ các luật chơi. Tham gia chơi cùng trẻ. Làm mới trò chơi bằng cách thêm đồ dùng mới.

 

Vệ sinh-ăn ngủ

–         Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày

–         Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

–         Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng

Hoạt động chiều

 

– Ôn bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”

Học Tiếng anh

 

– Làm bài tập sách kỹ năng.

– Học năng khiếu nhạc

-Thơ: Đi nắng

-Học Tiếng anh

– Làm bài tập trong sách vận động tinh

– Chơi nước

– Nhận xét cuối tuần.

– Học Tiếng anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *