KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 14/4 -18/4/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
Trò chuyện sáng | – Biết được địa chỉ, nơi ở số điện thoại gia đình, người thân khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ – Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, có bạn/người rơi xuống nước, ngã chảy máu… – ………………………………………………………………………………. | |||||
Giờ học
| TDBH: -VĐCB: Ném xa bằng 2 tay -TCVĐ: Nhảy bao bố LQVT: Đo chiều cao và nhận biết số thứ tự
| GDAN: VTTTPH: Em đi qua ngã tư đường phố
*Ôn: Đo chiều cao và nhận biết số thứ tự
| KNS: Tự tin làm quen bạn mới
LQVH: Truyện: một phen sợ hãi
| HĐTH: Làm mũ đội đầu
* Ôn: VTTTPH: Em đi qua ngã tư đường phố
| LQCV: Trò chơi với chữ d-đ * Ôn: Ném xa bằng 2 tay
| |
Hoạt động ngoài trời | -HĐNT: Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian -TCVĐ: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức | –Quan sát đồ chơi trong sân trường – Chơi tự do: đong nước | -TCVĐ: Thỏ đổi lồng -Chơi tự do: cầu tuột
| – TCDG: Rồng rắn lên mây -Chơi tự do: bập bênh | – Quan sát thời tiết -TCDG: Cá sấu lên bờ
| |
Hoạt động vui chơi | – Trò chơi giả bộ có cốt chuyện: Phương tiện: Dụng cụ đồ dùng , đồ chơi gia đình, bán hàng, thợ làm tóc, + Biện pháp: Cô gợi ý hướng dẫn trẻ phân vai chơi , thỏa thuận phân công vai chơi của từng người. Cô chơi cùng trẻ -> Quan sát và gợi ý hành động chơi của từng vai chơi. Gợi ý phát triển nội dung chơi. – Góc văn học: Bộ tranh truyện “Chú dê đen, gà trống dũng cảm, ai đáng khen nhiều hơn”,nhân vật rối, tranh phông. – Trò chơi xây dựng : Phương tiện: Lắp ráp,gạch xây dựng , hột hạt, cây xanh, sỏi, ống nước, logo, ghép nút…. + Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng cho trẻ. Cung cấp nhiều NVL khác nhau -Góc tạo hình: Đa dạng nguyên vật liệu: Giấy các loại, đất nặn,hột hạt ,dây , kéo thủ công, màu nước, bút sáp màu, đồ dùng, dụng cụ tạo hình. +Biện pháp: Trẻ xem vật mẫu, cô gợi ý hướng dẫn cho trẻ khi cần thiết. Cung cấp các đồ dùng, học cụ cần thiết -Góc âm nhạc: Đĩa nhạc về các con vật, nhạc bài :chicken dace, gà trống mèo con và cún con, chú voi con ở BẢN ĐÔN, mỗi con một tên… +Biện pháp: Trẻ nghe băng nhạc các bài hát theo chủ đề. Trang bị các đồ dùng, dụng cụ âm nhạc phong phú, đa dạng cho trẻ vận động. – Trò chơi học tập: Bé sao chép chữ, ghép các hình hình học, chơi với chữ số. +Biện pháp: Hướng dẫn trẻ chơi: nêu rõ các luật chơi. Tham gia chơi cùng trẻ. Làm mới trò chơi bằng cách thêm đồ dùng mới. | |||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày – Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp – Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng | |||||
Hoạt động chiều
| – Ôn bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” – Học Tiếng anh
| – Làm bài tập sách kỹ năng. – Học năng khiếu nhạc | -Thơ: Đi nắng -Học Tiếng anh | – Làm bài tập trong sách vận động tinh – Chơi nước | – Nhận xét cuối tuần. – Học Tiếng anh |