Kế hoạch tuần từ 14-18.4.2025

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 14-18/04/2025.

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sáng

 

– Trò chuyện với trẻ về một số hành vi tốt trong ăn uống, biết sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách

– Trẻ nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm

-Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao

……………………………………………………………………………………………………………….

 

 

Giờ học

 

-LQVH: KC: Truyện một phen sợ hãi

LQVT: Làm quen thao tác đo độ dài

-TDBH:  Đi trên vạch kẻ thẳng- bật về phía trước-ném xa   

   –KP TN: Tạo dãy nước cầu vồng

 

-Kỹ năng sống: An toàn với đồ nóng lửa

*Ôn tập:  Truyện một phen sợ hãi

-HĐTH: Làm mũ đội đầu

*Ôn tập:   Làm quen thao tác đo độ dài

-GDAN: VTTPH “Em đi qua ngã tư đường phố”

*Ôn tập:   An toàn với đồ nóng lửa

 

Hoạt động ngoài trời

Quan sát trong sân trường

TCVĐ:  cá sấu lên bờ

-Chơi tự do

Quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây

-TCDG:Tạt lon

-Chơi tự do

Quan sát nước.

TCVĐ: ô tô và chim sẻ

-Chơi tự do 

TCDG: lựa đậu

– Chơi tự do

– Quan sát bầu trời.

-TCVĐ: bắt bướm

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

-TCGBCCC: Bộ đồ chơi công cụ – lao động nghề nghiệp: Bộ đồ chơi Bác sĩ, bộ đồ chơi làm bếp, Cửa hàng bách hóa, Đồ chơi là đồ dùng đã qua sử dụng (có thể sử dụng làm VTT)

 Biện pháp :  Tạo tình huống , cô hướng dẫn trẻ chơi , cho trẻ chơi tự do.

– Trò chơi xây dựng: phương tiện: Các khối gỗ, bitis các hình dạng với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, Bộ dụng cụ chơi xây dựng, Đồ chơi lắp ráp. Các loại nguyên vật liệu mở: ống chỉ, hộp giấy, cây khô,…

– Biện pháp:  Gợi ý,  giúp trẻ có thêm ý tưởng xây dựng khi chơi.

-TCCL Các con rối,mặt nạ các nhân vật, Các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, Mũ bướm, Dây thừng, Các loại banh,Tranh ảnh về các bộ phận rời.

– Biện pháp:  Củng cố luật  chơi, cách  chơi.

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

Biện pháp:  Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình

-Góc văn học:  Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình

Biện pháp:  Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

 

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ biết tên một số món ăn hàng ngày

-Trẻ sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách

 

 

Hoạt động chiều

 

 

– Rèn kỹ năng xé vụn

– Học tiềng Anh

– Đếm vẹt theo khả năng

 

– Làm bài tập sách

– Học tiếng Anh

-Chơi góc phân vai.

 

 

 

– Đọc thơ: đi chơi phố

– Hoạt động chơi nước

-Chơi góc tạo hình.

 

 

– Chơi với đất nặn

– Học năng khiếu nhạc

-Chơi tự do

 

 

– Thực hiện góc bé ngoan

– Học Tiếng Anh

-Chơi tự do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *