KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ: 31/03 – 04/04/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
Trò chuyện sáng | – Trẻ nói được hôm qua đã làm việc gì, hôm nay làm gì và cô dặn/ mẹ dặn ngày mai làm việc gì. – Trẻ không nói leo, nói trống không, không ngắt lời người khác…. – ………………………………………………………………………………. | |||||
Giờ học
| TDBH:
VĐCB: Đi, đập và bắt được bóng bằng 2 tay.
LQVH: Truyện “Ba cô gái” | LQVT: Đếm trên đối tượng và nhận biết số trong phạm vi 10, nhận biết số 10.
LQCV: Tập đọc tập viết chữ x Tập đọc tập viết chữ e Tập đọc tập viết chữ ê | KNS: Trách nhiệm ở lớp.
*Ôn tập: Đi, đập và bắt được bóng bằng 2 tay. | HĐTH: Làm rối ngón tay
*Ôn tập: Tập đọc tập viết chữ x Tập đọc tập viết chữ e Tập đọc tập viết chữ ê | GDAN: Vận động “Đàn gà trong sân”
*Ôn tập: Đếm trên đối tượng và nhận biết số trong phạm vi 10, nhận biết số 10 | |
Hoạt động ngoài trời | –Quan sát cây ớt. -TCDG: Cá sấu lên bờ
| –HĐNT: Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian –TCVĐ: Thỏ đổi lồng
| –TCDG: Rồng rắn lên mây. – Chơi tự do: Cầu tuột
| -TCVĐ: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức -Chơi tự do: Đong nước
| -TCDG: Chùm nụm -TCVĐ: Đua ngựa | |
Hoạt động vui chơi | – Trò chơi xây dựng : Phương tiện: lắp ráp, gạch xây dựng , hột hạt, cây xanh, sỏi…,ống nước, lego, ghép nút lớn, các con vật. Bổ sung: Dụng cụ thợ xây, các loại hình khối gỗ, khối xây dựng các loại, hàng rào. + Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng cho trẻ. Cung cấp nhiều NVL khác nhau – Góc âm nhạc: Đĩa nhạc về các con vật. Nhạc bài :chicken dace, gà trống mèo con và cún con, chú voi con ở Bản Đôn, mỗi con một tên… – Trò chơi giả bộ có cốt chuyện: Phương tiện: Dụng cụ đồ dùng , đồ chơi gia đình, bán hàng, thợ làm tóc, đồ chơi may mặc. + Biện pháp: Cô gợi ý hướng dẫn cháu phân vai chơi , thỏa thuận phân công vai chơi của từng người, Cô chơi cùng trẻ-> Quan sát và gợi ý hành động chơi của từng vai chơi. Gợi ý phát triển nội dung chơi. – Góc tạo hình: -Đa dạng nguyên vật liệu, giấy các loại, đất nặn, hột hạt, dây, kéo thủ công, màu nước, bút sáp màu, đồ dùng, dụng cụ tạo hình. +Biện pháp: Trẻ xem vật mẫu. Cô gợi ý hướng dẫn cho trẻ khi cần thiết. Cung cấp các đồ dùng, học cụ cần thiết – Góc văn học: Bộ tranh truyện “Chú dê đen, gà trống dũng cảm, ai đáng khen nhiều hơn”. Nhân vật rối. Tranh phông. | |||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Trẻ nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật. – Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng. | |||||
Hoạt động chiều
| – Đọc thơ “Đàn gà trong sân”. – Học Tiếng anh. | – Làm bài tập sách làm quen chữ viết. – Học Tiếng anh | – Làm bài tập sách vận động tinh. – Học Tiếng anh | – Làm bài tập sách làm quen với toán. – Học Âm nhạc. | – Nhận xét cuối tuần. – Chơi với nước. | |