KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ :31/03-04/04/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang | -Trò chuyện với trẻ về các các lọai động vật. -……………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||
Giờ học
| -LQVT: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 4. – GDÂN: VĐ: “Đàn gà trong sân”. | -TDBH: “Tự đập – bắt bóng được 3 lần liền (đường kính bóng 18 cm)”. – KNS: Bé tập kéo và mở khóa. | -LQVH: KC: “Chú dê đen”. *Ôn tập: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 4. | -KPTN: “Phân biệt trứng sống”. *Ôn tập: Bé tập đóng kịch: “ Chú dê đen”. | -HĐTH: Làm rối ngón tay *Ôn tập: VĐ: Đàn gà trong sân | ||||
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát đồ dùng đồ chơi trong sân trường. -Chơi tự do | – Quan sát vườn hoa của trường. – TCDG: “Chèo thuyền” -Chơi tự do | –Quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây. -TCVĐ: “Thỏ đổi chuồng”. -Chơi tự do. | –TCDG: “Chồng nụ – chồng hoa” – Chơi tự do | -Chăm sóc vườn cây. -TCVĐ: “Truyền tin” – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | TCGBCCC: Phương tiện: Một số đồ dùng đồ chơi như: bếp, chén, dĩa, tô, muỗng, nồi chảo,…một số loại rau củ, hột hạt. – Biện pháp :cô gợi ý , quan sát trò chuyện cùng trẻ, tham gia chơi cùng trẻ và tạo một số tình huống mới Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: hộp giấy, lon bia, khối bitist, các loại gạch gỗ, đồ chơi lắp ráp lõi giấy, đất nặn, sách báo lịch cũ,hộp sữa,lõi chỉ,nắp chai nước ngọt….. – Biện pháp: Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với cháu về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng. TCCL: phương tiện: Một số thun, một số bóng, khăn bịt mắt. – Biện pháp: Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ chơi
-Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục Biện pháp: Khuyến khích trẻ mạnh dạn vận động cùng bạn hát múa về các bài hát: trường lớp -Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn… Biện pháp: Gợi ý trẻ cách xoay tròn tạo ra nhiều sản phẩm :kẹo, quả cam, viên bi… -Góc văn học: Trẻ biết kể chuyện theo tranh Biện pháp: Kể lại truyên theo tranh, theo rối. Cho trẻ kể sáng tạo hoặc gợi ý để hướng trẻ vào câu chuyện. -Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện Biện pháp: Cô cho trẻ xem sách và hướng dẫn trẻ biết cách lật sách Không ồn ào, quăng ném sách, biết xếp sách đúng vị trí.lấy và cất sách đúng theo quy định. | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Trẻ biết dọn đồ chơi vào đúng nơi quy đinh. – Rèn trẻ kỹ năng rửa tay bằng xà phòng, lau mặt. | ||||||||
Hoạt động chiều
|
– Chơi góc âm nhạc. – Nghe hát chủ đề động vật. |
– Làm bài sách tạo hình. -Chơi góc phân vai. |
– Vẽ con gà. -Chơi tự do.
|
– Ôn hát: “Chú bộ đội” -Chơi tự do
|
– Rèn kĩ năng cầm kéo -Chơi tự do |