KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ: 24/03 – 28/03/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sáng
| – Trẻ tập thể dục sáng – Trò chuyện sáng: Đặc điểm hình dạng, cấu tạo, màu sắc của một số côn trùng (Bọ Rùa, Bướm, Ong) – Giáo dục trẻ chăm thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe – ……………………………………………………………………….. | ||||||||
Giờ học
| LVPTTC: TDBH: Bài tập tổng hợp (tăng cường vận động) – Bật qua vật cản (cao 10-15cm) – Bò cao – Ném đích đứng
LVPTNN: LQVH chuyện: Chú Sâu háu ăn | LVPTTM GDAN: Dạy hát: Con Cào Cào
*HĐBS: Đóng kịch “Chú Sâu háu ăn”
| LVPTNT LQVT: So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo qui tắc
LVPTNT KPMTXQ: TN: Sự rung động của âm thành
|
HỘI THAO MINI
*HĐBS: Ôn bài hát con Cào Cào | LVPTTM: HĐTH: Chú sâu hiếu động
*HĐBS: Rèn kỹ năng cắt hình tròn dán thành chùm nho | ||||
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Cây táo – Chăm sóc vườn cây | –TCDG: Nhảy dây – Chơi tự do | -TCVĐ: Tung cao hơn nữa – Chơi tự do | – TCDG: Ném lon – Chơi tự do | -TCVĐ: Gà vào vườn rau – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | *Trò chơi xây dựng: – Phương tiện:Các khối mút, cây xanh, hoa nhựa, bộ bàn ghế, con thú nhựa, chậu đất nặn, xe, thùng giấy, bìa cứng vẽ nền, đường giao thông, đò chơi lắp ráp bằng nhựa, bổ sung thêm lõi chỉ bằng giấy, bằng nhựa, bìa cứng, khối gỗ đủ loại. – Biện pháp: Trò chuyện, khai thác, gợi ý để trẻ nêu ý kiến cá nhân, khuyến khích những ý kiến khác lạ độc đáo, Cô giúp trẻ có các thao tác phù hợp khi xây dựng tạo sự khác biệt, có sự điều chỉnh cho mô hình cân đối *Trò chơi giả bộ có cốt truyện: – Phương tiện: Đồ chơi bác sĩ, đồ chơi bán hàng, đồ chơi uốn tóc, đồng hồ cũ bổ sung thêm đồ chơi nấu ăn, đồ chơi gia đình… – Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng mới cho trẻ, Cô cùng tham gia chơi với trẻ và tạo một số tình huống mới, cung cấp một số kiến thức cần thiết trước cho trẻ về trò chơi mới. *Góc tạo hình: Giấy A4, cành cây, lá, hoa, đất nặn, dĩa nhựa, bút màu bút lông, màu nước, giấy gói quà, hồ dán, kéo, NVL bổ sung thêm dây kẽm tạo hình, tượng, cọ, ống hút, keo 2 mặt…. Tạo hình theo ý thích *Góc âm nhạc: Nhạc, nhạc cụ, đồ hóa trang, hoa đeo tay, mũ…trẻ hát và vận động, vỗ tay theo nhạc, nghe nhạc đoán tên bài hát, chiếc ghế âm nhạc, bộ gõ cơ thể, hát những bài đã học *Trò chơi có luật: – Phương tiện: đồ chơi tìm đôi, tìm cặp hình giống nhau, phiếu bài tập: nối số lượng với số tương ứng, chọn đúng số lượng trong phạm vi 5, phân loại phương tiện giao thông, đồ chơi sờ vật đoán hình tròn, vuông, t am giác, chữ nhật, kéo, hồ, một số đồ chơi nhựa có kích thước nhỏ, Rổ bóng. Hình hình học…trò chơi học tập, truyền tin, xếp hình, So sánh, chuyển trứng….. – Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý giúp trẻ hiểu yêu cầu và hoàn thành trò chơi, bài tập đến cùng một cách hứng thú, tăng dần độ khó của trò chơi và gợi ý để trẻ đưa ra cách giải quyết * Góc văn học – đọc sách: – Phương tiện: Tranh truyện, đoạn video/clip về câu chuyện. tranh nền, nhân vật rời, sách truyện, sách tô màu, bổ sung thêm giấy A4, đồ bấm giấy, hình ảnh sưu tầm, kéo, hồ dán… – Biện pháp: Kể chuyện cho trẻ nghe, trò chuyện về nội dung câu truyện, nhân vật. trẻ kể chuyện sáng tạo *Góc toán: – Phương tiện: Đồ chơi toán, bài tập trên giấy, bút lông, que nhựa, hình phăng teo, dây thun, đồ dùng đồ chơi trong lớp.. bổ sung thêm phương tiện giao thông, đồ chơi “sờ hình đoán tên” – Biện pháp: Gợi ý hướng dẫn cho trẻ chơi, cô chơi cùng trẻ | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Tiếp tục giáo dục trẻ tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng – Tiếp tục rèn trẻ hiện được một số việc khi được nhắc nhở: đi vệ sinh đúng nơi quy định, dọn đồ chơi sau khi chơi xong | ||||||||
Hoạt động chiều | – Học tiếng anh- Làm BT sách thực hành kỹ năng vận động tinh – Ôn các bài thơ đã học | – Học tiếng anh – Làm BT sách làm quen với toán – Ôn bài hát đã học | – Học tiếng anh – Học nhạc – Chơi góc phân vai | – Chơi với nước – Làm BT sách làm quen chữ viết – Chơi góc sách truyện | – Thực hiện góc bé ngoan – Làm BT sách bé khám phá khoa học – Chơi tự do các góc | ||||