Kế hoạch tuần từ 24-28.3.25

                         KẾ HOẠCH TUẦN

                           Thời gian từ :24/03-28/03/2025

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sang

-Trò chuyện với trẻ về các loại phương tiện giao thông.

-………………………………………………………………………………………………………………

 

Giờ học

 

-LQVT: Quy tắc sắp xếp 2 đôi tượng AB.

-KPTN: “Rung động”.

-TDBH: “Đi kiễng gót liên tục 3m – Bật xa 25 – 30 cm”.

KNS: Chấp hành tín hiệu.

-LQVH: KC: “Xe lu và xe ca”.

*Ôn tập:  Quy tắc sắp xếp 2 đối tượng AB.

 

HỘI THAO

-HĐTH: Vẽ theo ý thích đề tài các phương tiện giao thông.

*Ôn tập:  Đi kiễng gót liên tục 3m – Bật xa 25 – 30 cm

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát quang cảnh trên đường phố.

-Chơi tự do

Quan sát cảnh vật thiên nhiên, chăm sóc cây

– TCDG: “Chọi gà”

-Chơi tự do

Quan sát đồ chơi dưới sân trường.

-TCVĐ: “Chèo thuyền”.

-Chơi tự do.

TCDG: “Chồng nụ, chồng hoa”

– Chơi tự do

-Chăm sóc vườn cây.

-TCVĐ: “Thỏ đổi chuồng”

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

TCGBCCC: Phương tiện:   Một số  đồ dùng đồ chơi  như: bếp,  chén,  dĩa,  tô,  muỗng,  nồi  chảo,…một số loại  rau  củ, hột  hạt.

–     Biện pháp :cô gợi ý ,  quan sát trò chuyện  cùng  trẻ, tham gia chơi cùng trẻ và tạo một số tình huống mới

Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa  dạng: hộp  giấy,  lon  bia,  khối  bitist,  các loại  gạch gỗ,  đồ chơi  lắp  ráp   lõi  giấy, đất  nặn,  sách báo lịch  cũ,hộp sữa,lõi  chỉ,nắp chai  nước  ngọt…..

– Biện pháp:   Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với cháu về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng.

TCCL: phương tiện: Một số thun, một số bóng, khăn bịt mắt.

– Biện pháp:  Cô giới thiệu  luật chơi, cách   chơi. Cô  hướng dẫn trẻ chơi

 

-Góc âm nhạc: phương tiện:  Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục

Biện pháp: Khuyến khích trẻ  mạnh dạn vận  động  cùng bạn hát múa về các bài hát: trường lớp

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

Biện pháp: Gợi ý trẻ cách xoay tròn tạo ra nhiều sản phẩm :kẹo, quả cam, viên bi…

-Góc văn học:  Trẻ biết kể chuyện theo tranh

Biện pháp: Kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

-Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện

Biện pháp:   Cô cho trẻ xem sách và hướng  dẫn  trẻ  biết cách  lật sách Không ồn ào, quăng  ném sách,  biết  xếp sách  đúng  vị  trí.lấy  và  cất  sách  đúng  theo quy định.

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ biết dọn đồ chơi vào đúng nơi quy đinh.

– Rèn trẻ thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra trời nắng.

 

Hoạt động chiều

 

 

– Chơi góc âm nhạc.

– Vẽ tự do.

 

– Làm bài sách tạo hình.

-Chơi góc phân vai.

 

– Đọc thơ: “Cục ta cục tác”

-Chơi tự do.

 

 

– Chơi góc xây dựng

-Chơi tự do

 

 

– Chơi góc thư viện.

-Chơi tự do

          

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *