KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ :17/03-21/03/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang | -Trò chuyện với trẻ về các màu sắc trong lớp. -……………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||
Giờ học
| -LQVH: KC: “Thỏ trắng biết lỗi”. -LQVT: Tách 1 nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ. | -TDBH: “Ném xa bằng 2 tay”. – KNS: An toàn với vật sắc nhọn. | -KPTN: “Đồng xu nổi trên mặt nước”. *Ôn tập: Tách 1 nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ. | GDAN: Hát “Chú bộ đội”. *Ôn tập: Bé tập đóng kịch: “Thỏ trắng biết lỗi”.
| -HĐTH: In hoa từ vân tay *Ôn tập: Hát “Chú bộ đội”. | ||||
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát biển báo giao thông trong trường. -Chơi tự do | – Quan sát cảnh vật thiên nhiên, chăm sóc cây – TCDG: “Trốn tìm” -Chơi tự do | –Chăm sóc vườn cây. -TCVĐ: “Tài xế giỏi”. -Chơi tự do. | –TCDG: “Lùa vịt vào chuồng” – Chơi tự do | – Quan sát đồ chơi dưới sân trường. -TCVĐ: “Đèn xanh, đèn đỏ” – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | TCGBCCC: Phương tiện: Một số đồ dùng đồ chơi như: bếp, chén, dĩa, tô, muỗng, nồi chảo,…một số loại rau củ, hột hạt. – Biện pháp :cô gợi ý , quan sát trò chuyện cùng trẻ, tham gia chơi cùng trẻ và tạo một số tình huống mới Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: hộp giấy, lon bia, khối bitist, các loại gạch gỗ, đồ chơi lắp ráp lõi giấy, đất nặn, sách báo lịch cũ,hộp sữa,lõi chỉ,nắp chai nước ngọt….. – Biện pháp: Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với cháu về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng. TCCL: phương tiện: Một số thun, một số bóng, khăn bịt mắt. – Biện pháp: Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ chơi
-Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục Biện pháp: Khuyến khích trẻ mạnh dạn vận động cùng bạn hát múa về các bài hát: trường lớp -Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn… Biện pháp: Gợi ý trẻ cách xoay tròn tạo ra nhiều sản phẩm :kẹo, quả cam, viên bi… -Góc văn học: Trẻ biết kể chuyện theo tranh Biện pháp: Kể lại truyên theo tranh, theo rối. Cho trẻ kể sáng tạo hoặc gợi ý để hướng trẻ vào câu chuyện. -Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện Biện pháp: Cô cho trẻ xem sách và hướng dẫn trẻ biết cách lật sách Không ồn ào, quăng ném sách, biết xếp sách đúng vị trí.lấy và cất sách đúng theo quy định. | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | -Trẻ biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. -Rèn trẻ kỷ năng rửa tay bằng xà phòng,lau mặt. | ||||||||
Hoạt động chiều
|
– Chơi góc âm nhạc – Vẽ tự do. |
– Làm bài sách toán. -Chơi góc phân vai. |
– Đọc thơ: “Cục ta cục tác” -Chơi tự do.
|
– Chơi góc xây dựng -Chơi tự do
|
– Chơi góc âm nhạc -Chơi tự do | ||||