Kế hoạch tuần từ 17-21.3.25

KẾ HOẠCH TUẦN

                           Thời gian từ :17/03-21/03/2025

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sang

-Trò chuyện với trẻ về các màu sắc trong lớp.

-………………………………………………………………………………………………………………

 

Giờ học

 

-LQVH: KC: “Thỏ trắng biết lỗi”.

-LQVT: Tách 1 nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ.

-TDBH: “Ném xa bằng 2 tay”.

KNS: An toàn với vật sắc nhọn.

-KPTN: “Đồng xu nổi trên mặt nước”.

*Ôn tập: Tách 1 nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ.

GDAN: Hát “Chú bộ đội”.

*Ôn tập: Bé tập đóng kịch: “Thỏ trắng biết lỗi”.

 

-HĐTH: In hoa từ vân tay

*Ôn tập: Hát “Chú bộ đội”.

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát biển báo giao thông trong trường.

-Chơi tự do

Quan sát cảnh vật thiên nhiên, chăm sóc cây

– TCDG: “Trốn tìm”

-Chơi tự do

Chăm sóc vườn cây.

-TCVĐ: “Tài xế giỏi”.

-Chơi tự do.

TCDG: “Lùa vịt vào chuồng”

– Chơi tự do

– Quan sát đồ chơi dưới sân trường.

-TCVĐ: “Đèn xanh, đèn đỏ”

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

TCGBCCC: Phương tiện:   Một số  đồ dùng đồ chơi  như: bếp,  chén,  dĩa,  tô,  muỗng,  nồi  chảo,…một số loại  rau  củ, hột  hạt.

–     Biện pháp :cô gợi ý ,  quan sát trò chuyện  cùng  trẻ, tham gia chơi cùng trẻ và tạo một số tình huống mới

Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa  dạng: hộp  giấy,  lon  bia,  khối  bitist,  các loại  gạch gỗ,  đồ chơi  lắp  ráp   lõi  giấy, đất  nặn,  sách báo lịch  cũ,hộp sữa,lõi  chỉ,nắp chai  nước  ngọt…..

– Biện pháp:   Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với cháu về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng.

TCCL: phương tiện: Một số thun, một số bóng, khăn bịt mắt.

– Biện pháp:  Cô giới thiệu  luật chơi, cách   chơi. Cô  hướng dẫn trẻ chơi

 

-Góc âm nhạc: phương tiện:  Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục

Biện pháp: Khuyến khích trẻ  mạnh dạn vận  động  cùng bạn hát múa về các bài hát: trường lớp

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

Biện pháp: Gợi ý trẻ cách xoay tròn tạo ra nhiều sản phẩm :kẹo, quả cam, viên bi…

-Góc văn học:  Trẻ biết kể chuyện theo tranh

Biện pháp: Kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

-Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện

Biện pháp:   Cô cho trẻ xem sách và hướng  dẫn  trẻ  biết cách  lật sách Không ồn ào, quăng  ném sách,  biết  xếp sách  đúng  vị  trí.lấy  và  cất  sách  đúng  theo quy định.

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

-Rèn trẻ kỷ năng rửa tay bằng xà phòng,lau mặt.

 

Hoạt động chiều

 

 

– Chơi góc âm nhạc

– Vẽ tự do.

 

– Làm bài sách toán.

-Chơi góc phân vai.

 

– Đọc thơ: “Cục ta cục tác”

-Chơi tự do.

 

 

– Chơi góc xây dựng

-Chơi tự do

 

 

– Chơi góc âm nhạc

-Chơi tự do

          

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *