KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ: 10/03 – 14/03/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sáng
| – Trẻ tập thể dục sáng – Trò chuyện sáng: Đặc điểm nổi bật của một số nhạc cụ mà trẻ biết – Giáo dục trẻ tính tự tin, dũng cảm và lễ phép – ……………………………………………………………………….. | ||||||||
Giờ học
| LVPTTC: TDBH: – VĐCB: Chạy 15m trong khoảng 10 giây TCVĐ: Chim sổ lồng
LVPTNN: LQVH chuyện: Em bé dung cảm | LVPTTM GDAN: LQNC: Song loan
*HĐBS: Đóng kịch “Em bé dũng cảm”
| LQVT: Đếm đến 5, nhận biết nhóm có 5 đối tượng, nhận biết số 5
KNS: Hạn chế sử dụng túi nilong
| KPMTXQ: TN: Trồng thực vật từ rễ
*HĐBS: Ôn đếm đên 5, Nhận biết nhóm có 5 đối tượng, nhận biết số 5 | LVPTTM: HĐTH: Nặn con chuồn chuồn
*HĐBS: Đọc thơ “Đàn kiến nó đi” | ||||
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: hình ảnh bảng tin – Chăm sóc vườn cây | –TCDG: cắp cua – Chơi tự do | -TCVĐ: Ai ném xa nhất – Chơi tự do | – TCDG: Rồng rắn lên mây – Chơi tự do | -TCVĐ: Đuổi cái đuôi – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | *Trò chơi xây dựng: – Phương tiện:Các khối mút, cây xanh, hoa nhựa, bộ bàn ghế, con thú nhựa, chậu đất nặn, xe, thùng giấy, bìa cứng vẽ nền, đường giao thông, đò chơi lắp ráp bằng nhựa, bổ sung thêm lõi chỉ bằng giấy, bằng nhựa, bìa cứng, khối gỗ đủ loại. – Biện pháp: Trò chuyện, khai thác, gợi ý để trẻ nêu ý kiến cá nhân, khuyến khích những ý kiến khác lạ độc đáo, Cô giúp trẻ có các thao tác phù hợp khi xây dựng tạo sự khác biệt, có sự điều chỉnh cho mô hình cân đối *Trò chơi giả bộ có cốt truyện: – Phương tiện: Đồ chơi bác sĩ, đồ chơi bán hàng, đồ chơi uốn tóc, đồng hồ cũ bổ sung thêm đồ chơi nấu ăn, đồ chơi gia đình… – Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng mới cho trẻ, Cô cùng tham gia chơi với trẻ và tạo một số tình huống mới, cung cấp một số kiến thức cần thiết trước cho trẻ về trò chơi mới. *Góc tạo hình: Giấy A4, cành cây, lá, hoa, đất nặn, dĩa nhựa, bút màu bút lông, màu nước, giấy gói quà, hồ dán, kéo, NVL bổ sung thêm dây kẽm tạo hình, tượng, cọ, ống hút, keo 2 mặt…. Tạo hình theo ý thích *Góc âm nhạc: Nhạc, nhạc cụ, đồ hóa trang, hoa đeo tay, mũ…trẻ hát và vận động, vỗ tay theo nhạc, nghe nhạc đoán tên bài hát, chiếc ghế âm nhạc, bộ gõ cơ thể, hát những bài đã học *Trò chơi có luật: – Phương tiện: đồ chơi tìm đôi, tìm cặp hình giống nhau, phiếu bài tập: nối số lượng với số tương ứng, chọn đúng số lượng trong phạm vi 5, phân loại phương tiện giao thông, đồ chơi sờ vật đoán hình tròn, vuông, t am giác, chữ nhật, kéo, hồ, một số đồ chơi nhựa có kích thước nhỏ, Rổ bóng. Hình hình học…trò chơi học tập, truyền tin, xếp hình, So sánh, chuyển trứng….. – Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý giúp trẻ hiểu yêu cầu và hoàn thành trò chơi, bài tập đến cùng một cách hứng thú, tăng dần độ khó của trò chơi và gợi ý để trẻ đưa ra cách giải quyết * Góc văn học – đọc sách: – Phương tiện: Tranh truyện, đoạn video/clip về câu chuyện. tranh nền, nhân vật rời, sách truyện, sách tô màu, bổ sung thêm giấy A4, đồ bấm giấy, hình ảnh sưu tầm, kéo, hồ dán… – Biện pháp: Kể chuyện cho trẻ nghe, trò chuyện về nội dung câu truyện, nhân vật. trẻ kể chuyện sáng tạo *Góc toán: – Phương tiện: Đồ chơi toán, bài tập trên giấy, bút lông, que nhựa, hình phăng teo, dây thun, đồ dùng đồ chơi trong lớp.. bổ sung thêm phương tiện giao thông, đồ chơi “sờ hình đoán tên” – Biện pháp: Gợi ý hướng dẫn cho trẻ chơi, cô chơi cùng trẻ | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Tiếp tục giáo dục trẻ tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng – Tiếp tục giáo dục trẻ hiện được một số việc khi được nhắc nhở: đi vệ sinh đúng nơi quy định, dọn đồ chơi sau khi chơi xong | ||||||||
Hoạt động chiều | – Làm BT sách bé khám phá khoa học – Đọc thơ: Đàn kiến nó đi | – Làm BT sách làm quen với toán – Ôn các bài hát đã học | – Làm BT sách thực hành kỹ năng vận động tinh – Chơi góc phân vai | – Làm BT sách làm quen chữ viết – Chơi góc học tập | – Thực hiện góc bé ngoan
– Chơi tự do các góc | ||||