KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 10/3- 14/3/2025.
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang
| – Trò chuyện với trẻ về một số biển báo giao thông. -……………………………………………………………………………………………………………….
| ||||||||
Giờ học
| -LQVH: KC: Truyện: Em bé dũng cảm. – Làm quen với toán : Gộp và đếm 2 đối tượng trong phạm vi 4. | -HĐTH: Vẽ theo đề tài: vẽ con thuyền (màu nước) *Ôn tập kỹ năng tách trong phạm vi 4.
| – Kỹ năng sống : Ghi nhớ số đt của bố mẹ. *Ôn kỹ năng vẽ hình hình học | -TDBH: Ném trúng đích bằng 2 tay *Ôn câu truyện “ Em bé dũng cảm. | – GDAN: LQNC: Song loan -KPTN: Sắc màu tàng hình. | ||||
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát cây trong sân trường. – TCVĐ: Đèn xanh đèn đỏ. -Chơi tự do. | – Quan sát biển báo giao thông trong trường. -TCDG: Lùa vịt vào chuồng. -Chơi tự do. | – Quan sát vườn rau. – TCDG: Trốn tìm -Chơi tự do | – TCDG: Chồng nụ chồng hoa – Chơi tự do | – Quan sát bầu trời. TCVĐ: Đèn xanh, đèn đỏ. – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | – TCGBCCC: Phương tiện: Một số đồ dùng đồ chơi như: bếp, chén, dĩa, tô, muỗng, nồi chảo,…một số loại rau củ, hột hạt. Biện pháp : Xem tranh ảnh, xây dựng môi trường đồ dùng đồ chơi, cô tham gia chơi cùng trẻ. Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: hộp giấy, lon bia, khối bitist, các loại gạch gỗ, đồ chơi lắp ráp lõi giấy, đất nặn, sách báo lịch cũ,hộp sữa,lõi chỉ,nắp chai nước ngọt….. gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở… – Biện pháp: Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với cháu về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng. Biện pháp: Trò chuyện, trao đổi với trẻ về các loại nguyên vật liệu mà trẻ biết, hướng dẫn trẻ các thao tác xây dựng, đàm thoại gợi ý cho trẻ về các kỹ năng xây dựng trong khi xem phim, tranh ảnh… TCCL: phương tiện: – Các con rối,mặt nạ các nhân vật, các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, mũ bướm, dây thừng, các loại banh, tranh ảnh về các bộ phận rời – Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật…. Giải thích rõ cách chơi để trẻ tuân thủ quy tắc -Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục Biện pháp: Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô. -Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn… – Góc xây dựng: gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở… Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình -Góc văn học: Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình Biện pháp: Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên theo tranh, theo rối. Cho trẻ kể sáng tạo hoặc gợi ý để hướng trẻ vào câu chuyện. -Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc kể theo các hình ảnh trong sách cho các bạn cùng nghe | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | -Trẻ biết rửa tay đúng theo các bước. – Rèn trẻ thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra trời nắng. | ||||||||
Hoạt động chiều
|
– Chơi lắp ráp. – Vẽ tự do. |
– Làm bài tập toán. -Chơi góc phân vai. |
– Ôn thơ: “Cục ta cục tác ”. -Chơi góc tạo hình. |
– Chơi góc xây dựng. -Chơi tự do |
– Trò chuyện cuối tuần. -Chơi tự do | ||||