kế hoạch tuần 10-14.3.25

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 10/3- 14/3/2025.

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sang

 

– Trò chuyện với trẻ về một số biển báo giao thông.

-……………………………………………………………………………………………………………….

 

 

Giờ học

 

-LQVH: KC: Truyện: Em bé dũng cảm.

– Làm quen với toán : Gộp và đếm 2 đối tượng trong phạm vi 4.

-HĐTH: Vẽ theo đề tài: vẽ con thuyền (màu nước)

*Ôn tập kỹ năng tách trong phạm vi 4.

 

– Kỹ năng sống : Ghi nhớ số đt của bố mẹ.

*Ôn kỹ năng vẽ hình hình học

-TDBH: Ném trúng đích bằng 2 tay

*Ôn câu truyện “ Em bé dũng cảm.

– GDAN: LQNC: Song loan

-KPTN: Sắc màu tàng hình.

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát cây trong sân trường.

– TCVĐ:  Đèn xanh đèn đỏ.

-Chơi tự do.

Quan sát biển báo giao thông trong trường.

-TCDG: Lùa vịt vào chuồng.

-Chơi tự do.

Quan sát vườn rau.

– TCDG: Trốn tìm

-Chơi tự do

TCDG: Chồng nụ chồng hoa

– Chơi tự do

– Quan sát bầu trời.

TCVĐ: Đèn xanh, đèn đỏ.

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

– TCGBCCC: Phương tiện:   Một số  đồ dùng đồ chơi  như: bếp,  chén,  dĩa,  tô,  muỗng,  nồi  chảo,…một số loại  rau  củ, hột  hạt.

 Biện pháp :  Xem  tranh ảnh, xây  dựng  môi trường  đồ  dùng đồ chơi, cô tham gia chơi cùng trẻ.

 Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa  dạng: hộp  giấy,  lon  bia,  khối  bitist,  các loại  gạch gỗ,  đồ chơi  lắp  ráp   lõi  giấy, đất  nặn,  sách báo lịch  cũ,hộp sữa,lõi  chỉ,nắp chai  nước  ngọt….. gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở…

– Biện pháp:  Cho trẻ xem tranh và đàm  thoại với cháu về cách xây,  khơi gợi vốn kinh nghiệm của  trẻ về các mô hình xây dựng. Biện pháp:  Trò chuyện, trao đổi với trẻ về các loại nguyên vật liệu mà trẻ biết, hướng dẫn trẻ các thao tác xây dựng, đàm thoại gợi ý cho trẻ về các kỹ năng xây dựng trong khi xem phim, tranh ảnh…

TCCL: phương tiện:  – Các con rối,mặt nạ các nhân vật, các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, mũ bướm, dây thừng, các loại banh, tranh ảnh về các bộ phận rời

– Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật…. Giải thích rõ cách chơi để trẻ  tuân thủ quy tắc

-Góc âm nhạc: phương tiện:  Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục

Biện pháp:  Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô.

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

– Góc xây dựng: gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở…

Biện pháp:  Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình

-Góc văn học:  Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình

Biện pháp:  Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

-Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện

Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc  kể theo  các  hình  ảnh  trong  sách cho  các  bạn cùng  nghe

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ biết rửa tay đúng theo các bước.

– Rèn trẻ thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra trời nắng.

 

Hoạt động chiều

 

 

– Chơi lắp ráp.

– Vẽ tự do.

 

– Làm bài tập toán.

-Chơi góc phân vai.

 

– Ôn thơ: “Cục ta cục tác ”.

-Chơi góc tạo hình.

 

– Chơi góc xây dựng.

-Chơi tự do

 

– Trò chuyện cuối tuần.

-Chơi tự do

          

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *