Hoạt động tuần từ 3.3-7.3.2025

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 3/3- 7/3/2025.

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sang

 

– Trò chuyện với trẻ về ngày phụ nữ Việt Nam.

– Trò chuyện với trẻ về kỹ năng nói  lời xin lỗi.

-……………………………………………………………………………………………………………….

 

 

Giờ học

 

-LQVH: KC: Truyện: Người bạn tốt

– Làm quen với toán : Phân nhóm theo 2,3 hiệu lệnh

-TDBH:  Chạy zic zắc (Chạy thay đổi  hướng theo đường dích dắc với 3 – 4  vật chuẩn).

v Ôn tập: Cắt theo đường thẳng

 

– Kỹ năng sống : Bé nói lời xin lỗi

KP.MTXQ: Tìm hiểu về con trùng

-HĐTH: Xé dán con rùa

v Ôn tập: Bài dậy đi ba ơi

– GDAN: Hát: Chị ong nâu và em bé.

– Ngày PHỤ NỮ VIỆT NAM

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát –   Vườn rau của bé

– TCVĐ:  Tài xế tài giỏi

-Chơi tự do

 Quan sát  những  bảng biểu nguy  hiểm trường bé.

-TCDG:  Thỏ đuổi chuồng

.

-Chơi tự do

Quan sát nước.

– TCDG: Chồng nụ chồng hoa

 .

-Chơi tự do

TCDG: Chồng nụ chồng hoa

– Chơi tự do

– Quan sát bầu trời.

TCVĐ: Xe nào nhanh hơn

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

– TCGBCCC: Phương tiện:   Một số  đồ dùng đồ chơi  như: bếp,  chén,  dĩa,  tô,  muỗng,  nồi  chảo,…một số loại  rau  củ, hột  hạt.

 Biện pháp :  Xem  tranh ảnh, xây  dựng  môi trường  đồ  dùng đồ chơi, cô tham gia chơi cùng trẻ.

 Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa  dạng: hộp  giấy,  lon  bia,  khối  bitist,  các loại  gạch gỗ,  đồ chơi  lắp  ráp   lõi  giấy, đất  nặn,  sách báo lịch  cũ,hộp sữa,lõi  chỉ,nắp chai  nước  ngọt….. gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở…

– Biện pháp:  Cho trẻ xem tranh và đàm  thoại với cháu về cách xây,  khơi gợi vốn kinh nghiệm của  trẻ về các mô hình xây dựng. Biện pháp:  Trò chuyện, trao đổi với trẻ về các loại nguyên vật liệu mà trẻ biết, hướng dẫn trẻ các thao tác xây dựng, đàm thoại gợi ý cho trẻ về các kỹ năng xây dựng trong khi xem phim, tranh ảnh…

TCCL: phương tiện:  – Các con rối,mặt nạ các nhân vật, các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, mũ bướm, dây thừng, các loại banh, tranh ảnh về các bộ phận rời

– Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật…. Giải thích rõ cách chơi để trẻ  tuân thủ quy tắc

-Góc âm nhạc: phương tiện:  Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục

Biện pháp:  Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô.

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

– Góc xây dựng: gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở…

Biện pháp:  Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình

-Góc văn học:  Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình

Biện pháp:  Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

-Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện

Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc  kể theo  các  hình  ảnh  trong  sách cho  các  bạn cùng  nghe

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ biết dọn đồ chơi vào đúng nơi quy đinh.

– Rèn kỹ năng tự xúc ăn và kỹ năng tự lấy đồ ăn về bàn ăn.

 

Hoạt động chiều

 

 

– Chơi lắp ráp.

– Đếm vẹt theo khả năng

 

– Làm bài phân loại nhóm 2,3 dấu hiệu

-Chơi góc phân vai.

 

 

 

– Ôn thơ: “ Mẹ của em ”.

-Chơi góc tạo hình.

 

 

– Làm thiệp tặng mẹ.

-Chơi tự do

 

 

– Trò chuyện cuối tuần

 

-Chơi tự do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *