KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 3/3- 7/3/2025.
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang
| – Trò chuyện với trẻ về ngày phụ nữ Việt Nam. – Trò chuyện với trẻ về kỹ năng nói lời xin lỗi. -……………………………………………………………………………………………………………….
| ||||||||
Giờ học
| -LQVH: KC: Truyện: Người bạn tốt – Làm quen với toán : Phân nhóm theo 2,3 hiệu lệnh | -TDBH: Chạy zic zắc (Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc với 3 – 4 vật chuẩn). v Ôn tập: Cắt theo đường thẳng
| – Kỹ năng sống : Bé nói lời xin lỗi KP.MTXQ: Tìm hiểu về con trùng | -HĐTH: Xé dán con rùa v Ôn tập: Bài dậy đi ba ơi | – GDAN: Hát: Chị ong nâu và em bé. – Ngày PHỤ NỮ VIỆT NAM | ||||
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát – Vườn rau của bé – TCVĐ: Tài xế tài giỏi -Chơi tự do | – Quan sát những bảng biểu nguy hiểm trường bé. -TCDG: Thỏ đuổi chuồng . -Chơi tự do | – Quan sát nước. – TCDG: Chồng nụ chồng hoa . -Chơi tự do | – TCDG: Chồng nụ chồng hoa – Chơi tự do | – Quan sát bầu trời. TCVĐ: Xe nào nhanh hơn – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | – TCGBCCC: Phương tiện: Một số đồ dùng đồ chơi như: bếp, chén, dĩa, tô, muỗng, nồi chảo,…một số loại rau củ, hột hạt. Biện pháp : Xem tranh ảnh, xây dựng môi trường đồ dùng đồ chơi, cô tham gia chơi cùng trẻ. Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: hộp giấy, lon bia, khối bitist, các loại gạch gỗ, đồ chơi lắp ráp lõi giấy, đất nặn, sách báo lịch cũ,hộp sữa,lõi chỉ,nắp chai nước ngọt….. gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở… – Biện pháp: Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với cháu về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng. Biện pháp: Trò chuyện, trao đổi với trẻ về các loại nguyên vật liệu mà trẻ biết, hướng dẫn trẻ các thao tác xây dựng, đàm thoại gợi ý cho trẻ về các kỹ năng xây dựng trong khi xem phim, tranh ảnh… TCCL: phương tiện: – Các con rối,mặt nạ các nhân vật, các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, mũ bướm, dây thừng, các loại banh, tranh ảnh về các bộ phận rời – Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật…. Giải thích rõ cách chơi để trẻ tuân thủ quy tắc -Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục Biện pháp: Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô. -Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn… – Góc xây dựng: gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở… Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình -Góc văn học: Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình Biện pháp: Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên theo tranh, theo rối. Cho trẻ kể sáng tạo hoặc gợi ý để hướng trẻ vào câu chuyện. -Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc kể theo các hình ảnh trong sách cho các bạn cùng nghe | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | -Trẻ biết dọn đồ chơi vào đúng nơi quy đinh. – Rèn kỹ năng tự xúc ăn và kỹ năng tự lấy đồ ăn về bàn ăn. | ||||||||
Hoạt động chiều
|
– Chơi lắp ráp. – Đếm vẹt theo khả năng |
– Làm bài phân loại nhóm 2,3 dấu hiệu -Chơi góc phân vai.
|
– Ôn thơ: “ Mẹ của em ”. -Chơi góc tạo hình.
|
– Làm thiệp tặng mẹ. -Chơi tự do
|
– Trò chuyện cuối tuần
-Chơi tự do |