Kế hoạch tuần từ 25-28.2.2025

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 24 – 28/02/2025

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Trò chuyện sáng

– Trẻ biết được địa chỉ, nơi ở, số điện thoại gia đình, người thân khi bị lạc.

– Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.

– ……………………………………………………………………………….

 

 

 

Giờ học

 

TDBH:

 Ném đích ngang

– Bật tách – khép chân qua 5 ô – Đi theo đường dích dắc

 

KPTN:

TN: Nhuộm màu cho bắp cải

LQVH: Truyện: Qụa và cáo

 

LQCV:

Nét xoắn, nét thắt trên.

Tập đọc tập viết chữ v

KNS:

Nhà pha chế tài ba

 

*Ôn tập:

 Nét xoắn, nét thắt trên.

Tập đọc tập viết chữ v

HĐTH:       

Gấp cái ví

 

GDAN: Hát: Dậy đi ba ơi

 

 

 

LỄ HỘI VẼ ÁO

 

Hoạt động ngoài trời

Quan sát tranh những điều nên làm và không nên làm.

-TCDG: Nu na nu nống.

-TCVĐ: Cướp cờ

HĐNT: Đi trên dây (dây đặt trên sàn) đi trên ván dốc, đi trên ghế thể dục.

TCVĐ: Gánh nước thi

 

TCDG: Kéo cưa lừa xẻ

Chơi tự do: Trò chơi liên hoàn

 

-TCVĐ: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức

-Chơi tự do: Vẽ phấn

 

-TCDG: Nhảy bao bố

-Chơi tự do: Gắp lá vàng

 

 

Hoạt động vui chơi

Trò chơi xây dựng : Phương tiện: lắp ráp, gạch xây dựng , hột hạt, cây xanh, sỏi…,ống nước, lego, ghép nút lớn, các con vật.

Bổ sung: Dụng cụ thợ xây, các loại hình khối gỗ, khối xây dựng các loại, hàng rào.

+ Biện pháp: Trò chuyện gợi ý tưởng cho trẻ. Cung cấp nhiều NVL khác nhau

– Trò chơi giả bộ cốt chuyện:  Phương tiện: Dụng cụ đồ dùng , đồ chơi gia đình, bán hàng, thợ làm tóc .

+ Biện pháp: Cô gợi ý hướng dẫn cháu phân vai chơi , thỏa thuận phân công vai chơi của từng người, Cô chơi cùng trẻ-> Quan sát và gợi ý hành động chơi của từng vai chơi. Gợi ý phát triển nội dung chơi.

– Góc văn học: Bộ tranh truyện “ “Chú dê đen, gà trống dũng cảm, ai đáng khen nhiều hơn. Nhân vật rối. Tranh phông.

– Góc âm nhạc: Đĩa nhạc về các con vật. Nhạc bài :chicken dace, gà trống mèo con và cún con, chú voi con ở Bản Đôn, mỗi con một tên…

– Góc tạo hình: Đa dạng nguyên vật liệu. Giấy các loại.Đất nặn,hột hạt ,dây , kéo thủ công. Màu nước, bút sáp màu. Đồ dùng, dụng cụ tạo hình.

+Biện pháp: Trẻ xem vật mẫu. Cô gợi ý hướng dẫn cho trẻ khi cần thiết. Cung cấp các đồ dùng, học cụ cần thiết

 

Vệ sinh-ăn ngủ

–         Không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn.

–         Không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.

Hoạt động chiều

 

– Đọc sách (phân biệt phần mở đầu và kết thúc)

– Đọc thơ “Con quạ”

– Làm bài tập sách học đọc học viết

– Vẽ cái áo.

– Làm bài tập trong sách Toán

– Nhận xét cuối tuần.

Chơi tự do

       

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *