Kế hoạch tuần từ 25-28.2.2025

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ: 24/02 – 28/02/2025

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Trò chuyện sáng

 

– Trẻ tập thể dục sáng

–  Trò chuyện sáng: tiết kiệm tài nguyên môi trường và bảo vệ môi trường

–  Giáo dục trẻ tự tin chủ động trong giao tiếp

 – ………………………………………………………………………..

 

Giờ học

 

TDBH:

– Bài tập tổng hợp: Bật tách khép chân qua 5 ô – Ném trúng đích nằm ngang – chạy 10m

 

 

GDAN:

Hát: Cho tôi đi làm mưa với

 

LQVH chuyện:

Chú Dê đen

 

LQVT:

 Tách số lượng trong phạm vi 4

 

*HĐBS: Đóng kịch “Chú Dê đen”

KPMTXQ:

Bé ơi! nhớ nhé (học cách tiết kiệm nước và không vứt rác bừa bãi)

 

*HĐBS: Tách  gộp số lượng trong phạm vi 4  

 

HĐTH:

Thiết kế Poster 3R: Giảm thiểu (Reduce), Tái sử dụng (Reuse) Tái chế (Recycle)

 

KNS:

Tự tin kết bạn

 

Hoạt động ngoài trời

-TCVĐ: Hộp màu

– Chơi tự do

TCDG: Lộn cầu vồng

– Chơi tự do

-TCVĐ: Ếch ở dưới ao

– Chăm sóc vườn cây

Quan sát: sân trường

– Chăm sóc vườn cây

TCDG: Gieo hạt

– Chơi tự do

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động vui chơi

*Trò chơi xây dựng:

–    Phương tiện:Các khối mút, cây xanh, hoa nhựa, bộ bàn ghế, con thú nhựa, chậu đất nặn, xe, thùng giấy, bìa cứng vẽ nền, đường giao thông, đò chơi lắp ráp bằng nhựa, bổ sung thêm lõi chỉ bằng giấy, bằng nhựa, bìa cứng, khối gỗ đủ loại.

–     Biện pháp: Trò chuyện, khai thác, gợi ý để trẻ nêu ý kiến cá nhân, khuyến khích những ý kiến khác lạ độc đáo, Cô giúp trẻ có các thao tác phù hợp khi xây dựng tạo sự khác biệt, có sự điều chỉnh cho mô hình cân đối

*Trò chơi giả bộ có cốt truyện:

–   Phương tiện:  Đồ chơi bác sĩ, đồ chơi bán hàng, đồ chơi uốn tóc, đồng hồ cũ bổ sung thêm đồ chơi nấu ăn, đồ chơi gia đình…

–      Biện pháp:  Trò chuyện gợi ý tưởng mới cho trẻ, Cô cùng tham gia chơi với trẻ và tạo một số tình huống mới,  cung cấp một số kiến thức cần thiết trước cho trẻ về trò chơi mới.

*Góc tạo hình: Giấy A4, cành cây, lá, hoa, đất nặn, dĩa nhựa, bút màu bút lông, màu nước, giấy gói quà, hồ dán, kéo, NVL bổ sung thêm dây kẽm tạo hình, tượng, cọ, ống hút, keo 2 mặt…. Tạo hình theo ý thích

 *Góc âm nhạc: Nhạc, nhạc cụ, đồ hóa trang, hoa đeo tay, mũ…trẻ hát và vận động, vỗ tay theo nhạc, nghe nhạc đoán tên bài hát, chiếc ghế âm nhạc, bộ gõ cơ thể, hát những bài đã học

*Trò chơi có luật:

–     Phương tiện: đồ chơi tìm đôi, tìm cặp hình giống nhau, phiếu bài tập: nối số lượng với số tương ứng, chọn đúng số lượng trong phạm vi 5, phân loại phương tiện giao thông, đồ chơi sờ vật đoán hình  tròn, vuông, t am giác, chữ nhật, kéo, hồ, một số đồ chơi nhựa có kích thước nhỏ, Rổ bóng. Hình hình học…trò chơi học tập, truyền tin, xếp hình, So sánh, chuyển trứng…..

–    Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý giúp trẻ hiểu yêu cầu và hoàn thành trò chơi, bài tập đến cùng một cách hứng thú, tăng dần độ khó của trò chơi và gợi ý để trẻ đưa ra cách giải quyết

* Góc văn học – đọc sách:

– Phương tiện: Tranh truyện, đoạn video/clip về câu chuyện. tranh nền, nhân vật rời, sách truyện, sách tô màu, bổ sung thêm giấy A4, đồ bấm giấy, hình ảnh sưu tầm, kéo, hồ dán…

– Biện pháp: Kể chuyện cho trẻ nghe, trò chuyện về nội dung câu truyện, nhân vật. trẻ kể chuyện sáng tạo

*Góc toán:

– Phương tiện: Đồ chơi toán, bài tập trên giấy, bút lông, que nhựa, hình phăng teo, dây thun, đồ dùng đồ chơi trong lớp.. bổ sung thêm phương tiện giao thông, đồ chơi “sờ hình đoán tên”

– Biện pháp: Gợi ý hướng dẫn cho trẻ  chơi, cô chơi cùng trẻ

 

Vệ sinh-ăn ngủ

–  Tiếp tục rèn trẻ cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn.  

– Trẻ biết mời cô mời bạn khi ăn

 

Hoạt động chiều

–  Làm BT sách bé khám phá khoa học

 – Đọc thơ: Bé ơi! Tiết kiệm

– Làm BT sách làm quen với toán

– Ôn bài hát: cho tôi đi làm mưa với

 – Làm BT sách thực hành kỹ năng vận động tinh

– Chơi góc phân vai

 – Làm BT sách làm quen chữ viết

– Chơi góc học tập

– Thực hiện góc bé ngoan

 

– Chơi tự do các góc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *