KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 24/2-28/2/2025.
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang
| – Trò chuyện với trẻ kỹ năng thoát hiểm khi có cháy. – Trò chuyện với trẻ cách nhận biết tay phải, tay trái, bên phải, bên trái. -……………………………………………………………………………………………………………….
| ||||||||
Giờ học
| -LQVH: KC: Truyện: Bác gấu đen và hai chú thỏ – Làm quen với toán : Nhận biết tay phải, tay trái, bên phải bên trái của bản thân | -TDBH: Đi kiễng gót liên tục 3m
| – Kỹ năng sống : Kỹ năng thoát hiểm khi có cháy. v Ôn tập: Bò trong đường hẹp | -HĐTH: Gấp kinh khí cầu. | – GDAN: Hát: Dậy đi ba ơi. -Lễ hội vẽ áo | ||||
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát – Vườn rau của bé – TCVĐ: Đuổi bóng -Chơi tự do | – Quan sát những bảng biểu nguy hiểm trường bé. -TCDG: Nhảy lò cò . -Chơi tự do | – Quan sát nước. – TCVĐ: Mèo bắt chuột . -Chơi tự do | – TCDG: Xin lửa – Chơi tự do | – Quan sát bầu trời. TCVĐ:”Ném bóng vào lưới.” – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | – TCGBCCC: Phương tiện: Một số đồ dùng đồ chơi như: bếp, chén, dĩa, tô, muỗng, nồi chảo,…một số loại rau củ, hột hạt. Biện pháp : – Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: hộp giấy, lon bia, khối bitist, các loại gạch gỗ, đồ chơi lắp ráp lõi giấy, đất nặn, sách báo lịch cũ,hộp sữa,lõi chỉ,nắp chai nước ngọt….. – Biện pháp: Cô gợi ý, quan sát, trò chuyện với trẻ. giúp trẻ có thêm ý tưởng xây dựng khi chơi. TCCL: phương tiện: – Các con rối,mặt nạ các nhân vật, các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, mũ bướm, dây thừng, các loại banh, tranh ảnh về các bộ phận rời – Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật…Chọn trò chơi phù hợp với kĩ năng và thể chất của trẻ, chọn trò chơi vận động chạy,nhảy và sử dụng những điều kiện tự nhiên, nên thu hút trẻ bằng những ngữ điệu,giọng nói ,cử chỉ ,nét mặt . -Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục Biện pháp: Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô. -Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn… – Góc xây dựng: gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở… – Biện pháp: Trò chuyện, trao đổi với trẻ về các loại nguyên vật liệu mà trẻ biết, hướng dẫn trẻ các thao tác xây dựng, đàm thoại gợi ý cho trẻ về các kỹ năng xây dựng trong khi xem phim, tranh ảnh… Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình -Góc văn học: Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình Biện pháp: Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên theo tranh, theo rối. Cho trẻ kể sáng tạo hoặc gợi ý để hướng trẻ vào câu chuyện. -Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc kể theo các hình ảnh trong sách cho các bạn cùng nghe | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | -Trẻ biết dọn đồ chơi vào đúng nơi quy đinh. – Rèn kỹ năng tự xúc ăn và kỹ năng tự lấy đồ ăn về bàn ăn. | ||||||||
Hoạt động chiều
|
– Chơi lắp ráp. – Đếm vẹt theo khả năng |
– Làm bài toán nhận biết phải trái của bản thân -Chơi góc phân vai.
|
– Ôn thơ: “ Mẹ của bé”. -Chơi góc tạo hình.
|
– Tô màu con chim cánh cụt. -Chơi tự do
|
– Trò chuyện cuối tuần
-Chơi tự do |