Kế hoạch tuần từ 25-28.2.2025

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 24/2-28/2/2025.

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sang

 

– Trò chuyện với trẻ kỹ năng thoát hiểm khi có cháy.

– Trò chuyện với trẻ cách nhận biết tay phải, tay trái, bên phải, bên trái.

-……………………………………………………………………………………………………………….

 

 

Giờ học

 

-LQVH: KC: Truyện: Bác gấu đen và hai chú thỏ

– Làm quen với toán : Nhận biết tay phải, tay trái, bên phải bên trái của bản thân

-TDBH:  Đi kiễng  gót liên tục 3m

 

– Kỹ năng sống : Kỹ năng thoát hiểm khi có cháy.  

v Ôn tập: Bò trong đường hẹp

-HĐTH: Gấp kinh khí cầu.

– GDAN: Hát: Dậy đi ba ơi.

-Lễ hội vẽ áo

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát –   Vườn rau của bé

– TCVĐ:   Đuổi bóng

-Chơi tự do

 Quan sát  những  bảng biểu nguy  hiểm trường bé.

-TCDG:  Nhảy lò cò

.

-Chơi tự do

Quan sát nước.

– TCVĐ: Mèo bắt chuột

 .

-Chơi tự do

TCDG: Xin lửa

– Chơi tự do

– Quan sát bầu trời.

TCVĐ:”Ném bóng vào lưới.”

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

– TCGBCCC: Phương tiện:   Một số  đồ dùng đồ chơi  như: bếp,  chén,  dĩa,  tô,  muỗng,  nồi  chảo,…một số loại  rau  củ, hột  hạt.

 Biện pháp :

–     Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa  dạng: hộp  giấy,  lon  bia,  khối  bitist,  các loại  gạch gỗ,  đồ chơi  lắp  ráp   lõi  giấy, đất  nặn,  sách báo lịch  cũ,hộp sữa,lõi  chỉ,nắp chai  nước  ngọt…..

– Biện pháp:  Cô gợi ý, quan sát, trò chuyện với trẻ. giúp trẻ có thêm ý tưởng xây dựng khi chơi.

TCCL: phương tiện:  – Các con rối,mặt nạ các nhân vật, các rãnh nước,cây cối,hàng gạch trong sân trường, mũ bướm, dây thừng, các loại banh, tranh ảnh về các bộ phận rời

– Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật…Chọn trò chơi phù hợp với kĩ năng và thể chất của trẻ, chọn trò chơi  vận động chạy,nhảy và sử dụng những điều kiện tự  nhiên, nên thu hút trẻ bằng những ngữ điệu,giọng nói ,cử chỉ ,nét mặt   .

-Góc âm nhạc: phương tiện:  Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục

Biện pháp:  Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô.

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

– Góc xây dựng: gạch xây dựng, các con vật, thảm cỏ, các nguyên vật liệu mở…

– Biện pháp:  Trò chuyện, trao đổi với trẻ về các loại nguyên vật liệu mà trẻ biết, hướng dẫn trẻ các thao tác xây dựng, đàm thoại gợi ý cho trẻ về các kỹ năng xây dựng trong khi xem phim, tranh ảnh…

Biện pháp:  Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình

-Góc văn học:  Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình

Biện pháp:  Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

-Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện

Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc  kể theo  các  hình  ảnh  trong  sách cho  các  bạn cùng  nghe

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ biết dọn đồ chơi vào đúng nơi quy đinh.

– Rèn kỹ năng tự xúc ăn và kỹ năng tự lấy đồ ăn về bàn ăn.

 

Hoạt động chiều

 

 

– Chơi lắp ráp.

– Đếm vẹt theo khả năng

 

– Làm bài toán nhận biết phải trái của bản thân

-Chơi góc phân vai.

 

 

 

– Ôn thơ: “ Mẹ của bé”.

-Chơi góc tạo hình.

 

 

– Tô màu con chim cánh cụt.

-Chơi tự do

 

 

– Trò chuyện cuối tuần

 

-Chơi tự do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *