KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 17/2 – 21/02/2025
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang
| – Trò chuyện với trẻ về phân loại rác thải xung quanh – Chơi trò chơi vận động -……………………………………………………………………………….
| ||||||||
Giờ học
| – TDBH: Bò trong đường zíc zắc – KNS: Bé tập rót nước | – NBTN: Nhận biết rác thải xung quanh – NBPB: Màu xanh lá cây – màu đỏ – màu vàng
| – GDAN: Vận động theo nhạc “ Chiến binh xanh bảo vệ môi trường ”
| -LQVH: Chuyện “ Khỉ và thỏ bỏ rác vào thùng” | – HĐTH: Tô màu trang trí vỏ chai
| ||||
Hoạt động ngoài trời | – Bé tưới cây – Chơi tự do | – TCDG: “ Bắt bướm ” – Chơi tự do | -TCVĐ: Ai nhanh hơn – Chơi tự do | – TCDG: “ Rồng rắn lên mây ” -Chơi tự do | -TCVĐ: Hái quả – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | TCGBCCC: Phương tiện: Một số đồ dùng đồ chơi như: Bếp, chén, dĩa, tô, muỗng, nồi chảo, búp bê, thau, ca , ly, giường gối, bộ bác sĩ khám bệnh. – Biện pháp : Cô gợi ý, quan sát trò chuyện cùng trẻ, tham gia chơi cùng trẻ và tạo một số tình huống mới Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: Hộp sữa, khối nhựa, khối bitist, các loại gạch gỗ, cây xanh, bồn hoa, hoa, xe, con giống, chai su su, chai Probi …. – Biện pháp: Cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về cách xây, khơi gợi vốn kinh nghiệm của trẻ về các mô hình xây dựng, cô chơi cùng trẻ. TCCL: Phương tiện: Các hình, hình hoc: Tròn vuông, chữ nhật, tam giác – Biện pháp: Cô làm mẫu cho trẻ làm theo. Cô hướng dẫn trẻ chơi Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng đĩa, mũ các con thú, phách tre, gáo dừa, xúc xắc, bộ trống, đàn… Biện pháp: Khuyến khích trẻ mạnh dạn vận động cùng bạn và hát bài hát chiến binh xanh bảo vệ môi trường – Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy màu, bút màu, đất nặn, màu nước Biện pháp: Cô hướng dẫn cho trẻ Góc làm quen với sách: Các loại sách tranh nhỏ, sách các loại quả… – Biệm pháp: Cô làm mẫu lật mở và khuyến khích trẻ nói tên nhân vật, quả cùng cô | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | – Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau – Trẻ ngủ một giấc buổi trưa – Trẻ biết đi VS đúng nơi quy định – Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh) | ||||||||
Hoạt động chiều
| – Ôn các bài thơ đã học – Chơi tự do
| – Tìm đồ chơi có màu xanh lá cây – màu đỏ -màu vàng – Học với thẻ hình | – Ôn bài hát: “ Chiến binh xanh bảo vệ môi trường” – Chơi tự do | – Chơi ghép hình – Xem sách | -Trò chuyện cuối tuần
| ||||