Elementor #1976

KẾ HOẠCH TUẦN

Thời gian từ : 10-14/02/2025.

Nội dung

 

Thứ 2

 

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Trò chuyện sang

 

– Trò chuyện với trẻ về tên một số món ăn hàng ngày.

– Nhận biết và biết tránh nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.

-Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân

-……………………………………………………………………………………………………………….

 

 

Giờ học

 

-LQVH: KC: Truyện: Sự tích quả dưa hấu

– LQVT : Phía trước- phía sau của người khác

-TDBH: Chuyền bắt bóng sang 2 bên theo hàng dọc

TCVĐ: Bật/ Nhảy qua suối nhỏ (25-30cm)

 

– Kỹ năng sống : An toàn đi bơi

– HĐTH: Nặn quả dâu

– GDAN: Nghe hát: “Chị ong nâu và em bé”.

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát: cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây

-TCVĐ: ném bóng vào lưới

-Chơi tự do

 Quan sát vườn rau của trường.

-TCDG: dung dăng dung dẻ

-Chơi tự do

Quan sát ngôi nhà, kiểu cổng.

TCVĐ: mèo bắt chuột

-Chơi tự do

TCDG: xin lửa.

– Chơi tự do

– Quan sát vườn hoa của trường

-TCVĐ:
chó sói và thỏ

– Chơi tự do

 

 

Hoạt động vui chơi

– TCGBCCC: Các khối gỗ, bitis các hình dạng với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, Bộ dụng cụ chơi xây dựng, Đồ chơi lắp ráp,Các loại nguyên vật liệu mở.

Biện pháp :  Tạo tình huống , cô hướng dẫn trẻ chơi , cho trẻ chơi tự do.  Nhắc nhở trẻ về các nội quy khi chơi

–     Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa  dạng: hộp  giấy,  lon  bia,  khối  bitist,  các loại  gạch gỗ,  đồ chơi  lắp  ráp   lõi  giấy, đất  nặn,  sách báo lịch  cũ,hộp sữa,lõi  chỉ,nắp chai  nước  ngọt…..

– Biện pháp:  Gợi ý cho trẻ so sánh về độ lớn, hình dạng, sự cân đối giữa các chi tiết trong công trình xây dựng

TCCL: phương tiện:  Dấu chân một số con vật .Một số loại đồ dùng đồ chơi.

– Biện pháp:  Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật… Chọn trò chơi phù hợp với kĩ năng và thể chất của trẻ.

-Góc âm nhạc: phương tiện:  Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục

Biện pháp:  Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô.

-Góc tạo hình:  Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn…

Biện pháp:  Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình

-Góc văn học:  Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình

Biện pháp:  Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên  theo tranh,  theo  rối. Cho  trẻ kể  sáng  tạo  hoặc  gợi  ý để  hướng  trẻ vào câu chuyện.

-Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện

Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc  kể theo  các  hình  ảnh  trong  sách cho  các  bạn cùng  nghe

Vệ sinh-ăn ngủ

-Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ  sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở

-Tập cho trẻ thói quen tự lấy và cất đồ chơi nhanh nhẹn, gọn đẹp và đúng nơi quy định.

 

Hoạt động chiều

 

 

– Chơi lắp ráp

-Vẽ tự do

 

– Làm bài toán nhận biết phía trước-sau của người khác

-Chơi góc phân vai.

 

 

 

– Ôn thơ: “Hai bông hoa”.

-Chơi góc tạo hình.

 

 

– Chơi với đất nặn

-Chơi tự do

 

 

– Chơi góc âm nhạc

-Chơi tự do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *