KẾ HOẠCH TUẦN
Thời gian từ : 10-14/02/2025.
Nội dung |
Thứ 2
| Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Trò chuyện sang
| – Trò chuyện với trẻ về tên một số món ăn hàng ngày. – Nhận biết và biết tránh nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở. -Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân -……………………………………………………………………………………………………………….
| ||||||||
Giờ học
| -LQVH: KC: Truyện: Sự tích quả dưa hấu – LQVT : Phía trước- phía sau của người khác | -TDBH: Chuyền bắt bóng sang 2 bên theo hàng dọc TCVĐ: Bật/ Nhảy qua suối nhỏ (25-30cm)
| – Kỹ năng sống : An toàn đi bơi | – HĐTH: Nặn quả dâu | – GDAN: Nghe hát: “Chị ong nâu và em bé”. | ||||
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát: cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây -TCVĐ: ném bóng vào lưới -Chơi tự do | – Quan sát vườn rau của trường. -TCDG: dung dăng dung dẻ -Chơi tự do | – Quan sát ngôi nhà, kiểu cổng. TCVĐ: mèo bắt chuột -Chơi tự do | – TCDG: xin lửa. – Chơi tự do | – Quan sát vườn hoa của trường -TCVĐ: – Chơi tự do | ||||
Hoạt động vui chơi | – TCGBCCC: Các khối gỗ, bitis các hình dạng với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, Bộ dụng cụ chơi xây dựng, Đồ chơi lắp ráp,Các loại nguyên vật liệu mở. Biện pháp : Tạo tình huống , cô hướng dẫn trẻ chơi , cho trẻ chơi tự do. Nhắc nhở trẻ về các nội quy khi chơi – Trò chơi xây dựng: phương tiện: các NVL đa dạng: hộp giấy, lon bia, khối bitist, các loại gạch gỗ, đồ chơi lắp ráp lõi giấy, đất nặn, sách báo lịch cũ,hộp sữa,lõi chỉ,nắp chai nước ngọt….. – Biện pháp: Gợi ý cho trẻ so sánh về độ lớn, hình dạng, sự cân đối giữa các chi tiết trong công trình xây dựng TCCL: phương tiện: Dấu chân một số con vật .Một số loại đồ dùng đồ chơi. – Biện pháp: Cô chơi cùng trẻ, thực hiện theo mẫu cho trước, xếp theo qui luật… Chọn trò chơi phù hợp với kĩ năng và thể chất của trẻ. -Góc âm nhạc: phương tiện: Máy cassette, băng nhạc, các loại nhạc cụ, trang phục Biện pháp: Cung cấp cho trẻ những kỹ năng thể hiện qua hát, múa, vận động theo các bài hát về thầy cô. -Góc tạo hình: Các nguyên vật liệu: giấy vẽ, giấy màu, đất nặn,bút chì,kim sa, hồ dán, đất nặn… Biện pháp: Hướng dẫn, gợi ý , khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động tạo hình -Góc văn học: Phương tiện: tranh, rối các loại, mô hình Biện pháp: Gợi ý trẻ nhìn tranh và dùng rối kể, kể lại truyên theo tranh, theo rối. Cho trẻ kể sáng tạo hoặc gợi ý để hướng trẻ vào câu chuyện. -Góc đọc sách: Phương tiện: sách truyện Biện pháp:Hướng dẫn trẻ sử dụng sách truyện đọc kể theo các hình ảnh trong sách cho các bạn cùng nghe | ||||||||
Vệ sinh-ăn ngủ | -Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở -Tập cho trẻ thói quen tự lấy và cất đồ chơi nhanh nhẹn, gọn đẹp và đúng nơi quy định. | ||||||||
Hoạt động chiều
|
– Chơi lắp ráp -Vẽ tự do |
– Làm bài toán nhận biết phía trước-sau của người khác -Chơi góc phân vai.
|
– Ôn thơ: “Hai bông hoa”. -Chơi góc tạo hình.
|
– Chơi với đất nặn -Chơi tự do
|
– Chơi góc âm nhạc -Chơi tự do |